Lucy người vượn phương Nam là ai | Chuyên nâng mũi S line

Lucy người vượn phương Nam là ai

Chia sẻ bạn bè:

Lucy người vượn phương Nam là ai ? tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tôn vinh Lucy người vượn phương Nam đó là câu hỏi của Google Doodle trong ngày hôm nay 24/11/2015. Bạn có thể khám phá trong bài viết này.





* Phát hiện nguồn gốc: 
Lucy đã được phát hiện năm 1974 bởi nhà khảo cổ học đó là Giáo sư Donald Johanson, và người học trò của ông, Tom Gray tại một hẻm núi ở Hadar phía bắc Ethiopia.
Johanson và Gray tới khu vực này tìm kiếm xương động vật trong cát, tro và bùn khi họ nhìn thấy một mảnh vỡ nhỏ của xương tay.

Khi đó hóa thạch này đã giải thích cho câu hỏi "loài người được hình thành thế nào. Vì vậy hóa thạch của Lucy có tác động đến hiểu biết về nguồn gốc của con người".


* Sự quan trọng của phát hiện

Sự phát hiện ra Lucy người vượn phương Nam có thể xem như sự kiện "ngàn năm có một". Giáo sư ohanson nhận ra mẩu xương đó là của một vượn nhân hình (hominid) . Khi họ nhìn lên sườn đồi, họ thấy nhiều mảnh xương vớ khác: Xương sườn, cột sống, xương đùi và một phần xương hàm.





Việc khai quật tổng cộng 47 mảnh của một bộ xương, gần 40% của một vượn nhân hình, sống cách đây 3,2 triệu năm. Căn cứ vào kích cỡ nhỏ bé của nó, hình dạng khung chậu, họ kết luận đây là một “cô”, và đặt tên cho cô ta là ‘Lucy’ theo bài hát ‘Lucy in the Sky with Diamonds’, bài hát của nhóm Beatles chơi trên đài phát thanh lúc Johanson và nhóm của ông đang ăn mừng phát hiện của họ ở chỗ cắm trại.

Lucy người vượn phương nam là phát hiện lịch sử đóng góp quan trọng vào ngành khảo cổ học và tác động đến sự hiểu biết về nguồn gốc loài người. Vì vậy Google chọn phát hiện này và tôn vinh chúng trên trang chủ chính thức của mình.

Bác sĩ tư vấn: 0908 459 668
Vui lòng điền đây đủ thông tin.
Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc sớm nhất

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn